Đăng kí tài khoản Blogger

Mở đầu cho các bài viết về Blogger. Hôm nay Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chưa đăng kí và muốn kiếm cho mình những niềm vui mới từ Blogger cách thức đăng kí và sử dụng nó.Vì đây là dành cho những bạn mới tham gia blogger nên mình sẽ cố gắng viết thật tỷ mỉ cho các bạn.





Để bắt đầu đăng ký Bloger , Bạn truy cập : Http://www.blogger.com
Nếu bạn đã sở hữu cho mình tài khoản của Google thì có thể đăng nhập ngay với tài khoản đó.Phần đăng nhập gồm địa chỉ email và mật khẩu của bạn.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia các tiện ích từ google thì click vào mục "Đăng ký tài khoản Google mới" để bắt đầu đăng ký.

Sau đây Tôi sẽ hướng dẫn các bạn Đăng ký tài khoản Google mới.Ai có rồi thì bỏ qua bước này.


Màn hình đăng ký hiện ra,Bạn hãy điền đầy đủ mọi thông tin mà Google yêu cầu.
Cụ thể như sau:
Điền 2 lần địa chỉ email của bạn.Yêu cầu phải chính xác để sau này bạn còn phải kích hoạt nữa.
Mật khẩu phải lớn hơn 8 kí tự (bạn nên dùng cả chữ và số).Nhập lại lần nữa để xác minh.
Phần điền tên, Bạn nên điền đúng tên hay sử dụng biệt danh (tránh sử dụng từ ngữ thô tục).Vì sau này khi để lại nhận xét hay trả lời nhận xét thì tên của bạn sẽ hiển thị tại đó.
Cái này thì phải nhìn "lòi cả mắt ra" thì mới điền đúng được.! (Ghét nhất cái thủ tục này).



Nếu không muốn tiếp tục thì bạn có thể bỏ qua bước này.!!!!!!!!!!!!!!!!


=> Nói thì dài dòng nhưng các bước đều thực hiện rất dễ,chẳng có gì phải băn khoăn cả.Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thấy nhàm chán .Nhưng đã hướng dẫn thì phải có trình tự trên dưới,trước sau thì mới được.



Đến đây thì quá trình điền thông tin đã xong.bạn có thể bắt tay ngay vào việc viết blog.Nhưng trong khoảng một đến 2 ngày,bạn cần mở mail ra để kích hoạt (tránh tình trạng blogger xóa tài khoản của bạn hay ai đó đăng kí mới và vô tình chôm mất tênđăng nhập của bạn).

Để kích hoạt,bạn chỉ cần mở thư ra và click vào liên kết như trên là xong.!

Đây trang chủ làm việc của Blooger:


Ban đầu bạn chư có blog nào. Chọn "Blog mới" để bắt đầu tạo.


Chọn "cài đặt tài khoản" để thêm thông tin cá nhân và ảnh đại diện.



Điền địa chỉ bạn mong muốn ( Dạng ABC.blogspot.com ).Đây là tên miền miễn phí mà blogger cung cấp cho bạn.Nếu bạn muốn rút ngắn tên miền (ABC.com,ABC.net ,ABC.info ).Thì bạn cần phải mua.Nhất là khi VNPT vừa mới chính thức chặn các blog có tên miền .blogspot.com thì việc mua tên miền là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn phát triển blog của mình đến được với nhiều người. ( Tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách mua tên miền trong các bài viết sau).

Chọn cho mình một mẫu ưa thích.Ở đây Tôi chọn dao diện có hình con chó.( vì thấy con chó nó dễ thương thôi).

Blog của bạn lúc đầu ( nói đúng hơn là của tôi) sẽ có hình dạng như thế này.




Các cụ đã nói :" Đầu xuôi thì đuôi lọt".Mọi việc suôn sẻ lúc đầu sẽ tạo phấn khởi và may mắn trong những lần sau.
Chúc Bạn thành công!

Lên trên