Dân gian Music.... và.... Cây sáo.

8 nhận xét
Ngày xưa, tôi ghét nhạc Việt lắm!.Nhất là những bài dân ca quan họ hay những điệu lý cây bông cây vải gì gì đó...Nghe mà thấy não cả lòng mề ruột gan.!.Tất nhiên,cảm xúc đó là bình thường đối với Tôi và rất nhiều bạn trẻ khác (95% là có bạn trong đấy!) khi mà thị hiếu nghe nhạc của chúng ta đang xa dần với âm nhạc dân tộc...






Đâu còn những lời ru...
"Gió mùa thu,mẹ ru con ngủ.Năm canh chày,Mẹ thức cả vừa năm"
Hay..
"Bèo dạt mây trôi trốn xa xôi. Anh ơi,em vẫn đợi, vẫn chờ....
Một tin trông,hai tin đợi,ba bốn tin chờ...Sao chẳng thấy đâu.!"

Giới trẻ bây giờ coi nó là nhạc già,nhạc quê,Ai mà nghe nỗi những thứ nhạc ấy!,chỉ có người già mới thích thôi.!
Ừ thì thứ nhạc ấy quê thật!..bởi nó đã gắn bó với con người Việt Nam từ bao đời nay,từ khi chưa có chiếc máy thu âm, cái máy thu hình hay đơn giản chỉ là một cái đài " đời Tống " cũng không.Nhạc dân gian gắn bó với quê hương,với đồng ruộng và con người,..len lỏi vào những lời ru,câu hò,tán tỉnh đôi lứa...thật gần gũi biết bao!
Giờ đây,thì sự gần gũi ấy đã biến đi đâu mà để cho nhạc thị trường - thứ nhạc ướt át - ướt nhép - ướt nhẹp kia làm chao đảo  âm nhạc Việt...Mặc cho  "Bài hát việt" đã cố gắng . "Sao mai điểm hẹn" phải ra tay nhưng cũng phải chịu thua......Có thể là do đất nước đang phát triển chăng...?????!

Không phải tôi rỗi hơi mà ngồi đây kể lể,kêu khổ với mọi người về những vấn đề ấy.Rồi lại paste ra đây một vài biện pháp khắc phục.Bởi vì tôi cũng là một tín đồ của nền âm nhạc 'ướt' ấy (một vài bài thôi nhá! ).Nên Nam Cường đã khuyên nhỏ chúng ta rằng:

"Có bao giờ con sóng không xô vào bờ không em?
Có ai đếm hết những vì sao trên trời
Nên anh nhận ra một điều em ơi
Khi chia tay ta rất khó quay trở về bên nhau."

Một khi đã không thích thì khó có thể rành chút thời gian để mà tìm hiểu và yêu nó được.Nên nhạc dân gian sẽ ngày càng xa lánh giới trẻ hơn,( chứ không phải giới trẻ từ chối nhạc dân gian... )

Vậy phải có một biện pháp nào đó để Tôi và các  bạn cảm thấy thích nhạc dân gian chứ.?.Nhiều là đằng khác.Và....Học thổi sáo là một trong số đó.

Tôi bắt đầu yêu thích nhạc quê hương từ khi Tôi có thể tập tọe thổi được dăm ba nốt nhạc của bài "bèo dạt mây trôi",í i trốn xa xôi,i em vẫn đợi í i bèo dạt...À quên,quay lại vấn đề nhé!..
Tiếng sáo cao vút ,trong trẻo như thân hình của một em gái 18 vậy (đừng có cười).Cầm chiếc sáo trên tay,tôi cảm thấy mình đang cầm một chiếc chìa khóa để mở cổng thiên đàng...nó có một sức mạnh nào đó níu kéo tôi và giữ chặt tôi ở lại với nó,hôn lên nó và....THỔI.!!!
Một khi đã biết thổi sáo,biết thổi một bài nhạc dân gian,bạn sẽ cảm thấy thứ nhạc ấy sao mà dễ gần thế,dễ đi vào lòng người đến vậy.Nghe thật thiết tha và lắng đọng.
Không tin thì bạn hãy ( à không.NGAY LẬP TỨC ) kiếm cho mình một cây sáo (loại rẻ khoảng 25k,đắt thì hàng triệu) nhưng với những người mới học thì chỉ 25k là đủ.Và hãy bắt đầu học thổi.Trên mạng có rất nhiều website cung cấp cho bạn tài liệu để học.Ví dụ như: Damsan.net  (Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam),Youtube.com (Có rất nhiều video hướng dẫn của các bậc thầy về sáo trúc) ..vv..Bạn sẽ thực sự cảm thấy yêu cây sáo và đặc biệt là âm nhạc Việt Nam.


Tại mới học nên chưa dám thâu bài nào để " show" .Nhưng chắc chắn sau này sẽ có.Các bạn nghe tạm một bài của anh một anh chàng bên đh kiến trúc ( cũng khá pro) để lấy cảm hứng nhé.


lúc 09:25 29 tháng 2, 2012

Bạn ơi cho mình hỏi bạn download template này ở đây chỉ mình với, làm ơn giúp nha vì mình rất thích template này !!!

lúc 10:02 29 tháng 2, 2012

@TahaefmentTem này là mình edit từ theme apparet cung cấp bởi http://besttheme.net Nhưng hầu như mình đã chỉnh sửa toàn bộ rồi (chỉ để lại một vài js ) nên trông sẽ không giống tem gốc.Nếu thích thì bạn có thể qua đó down bản gốc về dùng tạm nhé.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

lúc 20:29 29 tháng 2, 2012

Bạn có thể cho mình xin template của bạn được hôn, template bên besttheme không đẹp như template này

lúc 23:13 29 tháng 2, 2012

@TahaefmentĐó là đặc trưng riêng của mỗi người.Không chia sẻ được đâu bạn à.Mà nếu có mua thì mình cũng không bán.Nếu thực sự thấy thích,bạn có thể tìm hiểu qua css rồi áp dụng cho blog của bạn,mình không có ý kiến.Hoặc thích tiện ích nào đó thì bạn cứ yêu cầu,mình sẽ giúp bạn.!

lúc 02:29 2 tháng 3, 2012

Cứ như là sáo việt nam không hay bằng TRung Quốc ý ! :D

lúc 05:18 2 tháng 3, 2012

@The Pictures oF WorldMỗi loại lại có cái hay riêng.

lúc 07:38 2 tháng 3, 2012

Vậy bạn cho mình hỏi cách tạo tiện ích bạn bè giống của bạn đi

lúc 10:16 2 tháng 3, 2012

@TahaefmentCủa Bạn đây: http://www.iamtao.info/2012/03/tao-danh-sach-lien-ket-dang-truot-voi.html

Đăng nhận xét

Lên trên